• Þjóðbraut 1, 300 Akranes
  • Mán - Fim: 8:00 - 16:00, Föstudaga 08:00 - 15:15
15
Feb

Yfir tvær milljónir í starfsmenntastyrki til félagsmanna á síðasta ári!

Verkalýðsfélag Akraness er aðili að starfsmenntasjóðum Landsmenntar,Ríkismenntar og Sjómenntar.  Á síðasta ári fengu félagsmenn greiddar rúmar tvær milljónir króna úr þessum starfsmenntasjóðum sem félagið er aðili að.  Það voru um 120 félagsmenn sem fengu styrki á síðasta ári, 71 kona og 48 karlar.

15
Feb

Umtalsverð hækkun á starfsmenntastyrkum Landsmenntar og Sjómenntar

Stjórn Landsmenntar ákvað á stjórnarfundi 13. febrúar sl. að hækka einstaklingsstyrki sjóðsins. Hækkunin tekur gildi f.o.m. 1. janúar 2006. Þetta þýðir að það sem búið er að greiða af styrkjum vegna ársins 2006 þarf að leiðrétta m.t.t. hækkunarinnar.

Hækkunin er sem hér segir: Greitt er að hámarki kr. 44.000.- (var áður 35.000.-), aldrei er þó greitt meira en sem nemur 75% af námskostnaði.
Styrkur vegna aukinna ökuréttinda hækkar í kr. 81.000.-(var kr. 42.500.-) og getur viðkomandi einstaklingur einungis fengið þennan styrk einu sinni.
Þá hækka styrkir vegna tómstundanámskeiða í hámark kr.15.000.-  (var kr. 12.000.-) og er endurgreiðsla vegna þeirra 50% af kostnaði eins og áður var.
Styrkir vegna tómstundanámskeiða dragast jafnframt af heildarupphæð einstaklingsstyrks þess árs kr. 44.000.-
Viðmiðunargjald félagsgjalda hækkar í kr. 13.300.- (var kr. 12.400.-)

Verkalýðsfélag Akraness hvetur félagsmenn sína til að nýtta sér þessa styrki eins og kostur er.  Endilega hafi þið samband við skrifstofu félagsins ef þið þurfið nánari upplýsingar.

13
Feb

Verkalýðsfélag Akraness mun fara fram á að mælikvarðar í nýtingabónusnum hjá Íj verði endurskoðaðir

Formaður Verkalýðsfélags Akraness hefur ákveðið að senda formlegt erindi til forsvarsmanna Íslenska járnblendifélagsins, þar sem óskað verður eftir að mæliákvarðar í nýtingabónusnum verði endurskoðaðir. 

Það eru þættir í bónusnum sem hafa því miður alls ekki verið að virka sem skildi.  Þó er einn þátturinn af þremur í nýtingabónusnum sem er sýnu verstur og er það í hreinsuðum málmi, sá þáttur í bónusnum hefur ekki skilað þeim ávinningi sem samningsaðilar voru sammála um að hann gæti gert.

Í kaflanum um endurskoðun á bónuskerfinu kemur fram að í febrúar ár hvert er hægt að endurskoða mælikvarða í bónuskerfinu.  Sú endurskoðun getur átt sér stað ef mælikvarðarnir liggja í efrimörkum eða neðrimörkum til langs tíma litið.  Núna hefur d liðurinn í nýtingarbónusnum legið frá byrjun kjarasamningsins í neðrimörkunum og ekkert sem bendir til að þar sé að verða nein breyting á. 

Formaður félagsins telur það afar brýnt að breyta mælikvarðanum í d lið nýtingarbónussins því allt bendir til að hann sé alltof hár.

Þar sem endurskoðun og breyting á mælikvörðum getur einungis átt sér stað í febrúar ár hvert, þótti formanni VLFA nauðsynlegt að senda formlegt erindi um málið. 

10
Feb

Mjög góður kynningarfundur um lesblindu var haldinn á vegum Verkalýðsfélags Akraness

Opinn kynningarfundur sem Verkalýðsfélag Akraness stóð fyrir  um árangursríka aðferð til að takast á við lesblindu var haldinn miðvikudaginn 8. febrúar og tókst mjög vel í alla staði.  Vel á þriðja tug manna sóttu fundinn og hlýddu á þær Erlu Olgeirsdóttur og Ástu Guðmundsdóttur Davis ráðgjafa fara yfir hvernig hægt er að hjálpa fólki sem er lesblint með Davis aðferðinni.

Fundarmönnum var boðið að skrá sig í greiningarviðtal þar sem kannað er hvort Davis aðferðin henti viðkomandi einstaklingi.  Þó nokkrir skráðu sig í greiningarviðtal á fundinum.   Í greiningarviðtali kemur í ljós hvort Davis aðferðin hentar viðkomandi.  Ef Davis ráðgjafar telja að Davis aðferðin henti þá er hægt að fara í Davis leiðréttingu.

Þær Erla og Ásta fóru mjög vel yfir hvernig Davis leiðrétting fer fram.  Hún felst í 30 klst. vinnu maður á mann, sem oftast er dreift yfir 5 daga í röð.  Þá hefur viðkomandi fengið í hendurnar þau tæki sem hann þarf til að leiðrétta lesblinduna og finnur strax greinilega breytingu.  Að 5 daga leiðréttingu lokinni þarf um 80 klukkustunda heimavinnu á 1-2 árum, til að tryggja þann árangur sem náðst hefur og leiðrétta lesblinduna til fulls.

Formaður Verkalýðsfélags Akraness vill minna fullgilda félagsmenn á að starfmenntasjóður félagsins veitir styrk til þeirra sem fara í Davis leiðréttingu og einnig fyrir þá sem fara í greiningarviðtal hjá Davis ráðgjafa. 

08
Feb

Kjarasamningur Launanefndar sveitafélagana gefur allt að 30% meira heldur en kjarasamningurinn á almenna vinnumarkaðnum fyrir sambærileg störf

Formaður félagsins hefur verið að bera saman grunnlaun hjá þeim sem starfa hjá sveitarfélögunum og þeim sem starfa á hinum almenna vinnumarkaði.  Þegar þessi samanburður er skoðaður þá kemur í ljós að það munar vel á þriðjatug þúsunda á launum á milli þessara tveggja samninga fyrir mjög svo sambærileg störf. 

Samanburðurinn á milli kjarasamnings Starfsgreinasambands Íslands við Launanefnd sveitafélaga og kjarasamnings við Samtök atvinnulífsins á hinum almenna vinnumarkaði er eftirfarandi:

 

  Almenni markaðurinn Sveitafélögin  
Ræstingafólk 109.212 138.278 Mismunur 29.066 eða 26,6%
Aðstoðarmaður í mötuneyti 109.212 138.278 Mismunur 29.066 eða 26,6%
Almennt verkafólk 108.000 140.352 Mismunur 32.352 eða 30%
Hafnarverkamenn 115.914 142.458 Mismunur 26.544 eða 23%
Sérhæfðir verkamenn 119.418 148.965 Mismunur 29.547 eða 25%
Matráður I 114.201 142.458 Mismunur 28.257 eða 25%
Tækjamaður II 128.646 151.199 Mismunur 22.553 eða 17.5%

Þessi samanburður miðast við 7 ára starfsreynslu á almenna markaðnum og hjá sveitafélögunum að starfsmaðurinn hafi náð 36 ára aldri.

Það verður að vera skýlaus krafa að þessi launamunur verði leiðréttur og það sem allra fyrst.  Annars verða stéttarfélögin að gera þá kröfu til fulltrúa ASÍ í forsendunefndinni að kjarasamningum verði sagt upp í desember þegar endurskoðunin fer fram

07
Feb

Samningsforsendur eru brostnar ef ekki koma til lagfæringar á kjörum verkafólks á hinum almenna vinnumarkaði !

Formannafundur Starfsgreinasambandsins var haldinn í dag.  Það voru tvö mál sem helst voru til umræðu á fundinum.  Fyrra málið var um heimild Launanefndar sveitafélagana til hækkunar á lægstu launa  Síðara málið var um breytingar á lögum Alþýðusambandsins sem lýtur að reglugerðum sjúkrasjóða aðildarfélaga ASÍ.

Á fundinum voru formenn SGS almennt mjög ánægðir með þá ákvörðun Launanefndarinnar að heimila hækkun á launum þeirra sem lægstu hafa launin hjá sveitarfélögunum.  Það liggur hins vegar ekki fyrir hvort öll sveitarfélög muni nýta sér þessa heimild.

Formaður Verkalýðsfélags Akraness upplýsti á fundinum að Akraneskaupstaður hafi nú þegar tekið ákvörðun um að fullnýta heimildir Launanefndarinnar.

Formaður Verkalýðsfélags Akraness hvatti sé hljóðs á fundinum og sagði það gríðarleg vonbrigði að Samtök atvinnulífsins skyldu hafna alfarið að fylgja að fordæmi Launanefndar sveitafélaga um hækkun lægstu launa. 

Verkalýðsfélag Akraness hefur ítrekað sýnt framá að kjarasamningurinn sem gerður var við verkafólk á hinum almenna vinnumarkaði 7. mars 2004 gaf langtum minna en aðrir kjarasamningar eða einungis 15,8% á samningstímanum.

Samanburður sem Ólafur Darri hagfræðingur ASÍ gerði á þeim kjarasamningum sem gerðir voru á tímabilinu mars 2004 til miðs árs 2005, sína svo ekki verður um villst hvernig verkafólk á almenna vinnumarkaðnum var skilið illilega eftir.  Samkvæmt samanburði hagfræðingsins kemur fram að kostnaðarmat margra kjarasamninga var á bilinu 20 og alveg uppí 37% þegar tekið hefur verið tillit til samningstíma samningana.  En eins og áður sagði þá  var kostnaðarmat kjarasamningsins á almenna markaðnum einungis 15,8%

 Þessa vegna skilur formaður Verkalýðsfélags Akraness ekki hvernig það gat gerst að fulltrúar ASÍ í forsendunefndinni um endurskoðun kjarasamninga, hafi ekki beitt sér fyrir sérstaklegri hækkun handa þeim sem taka laun eftir kjarasamningi á hinum almenna vinnumarkaði, þegar endurskoðunin átti sér stað í desember.  Það virðist ekkert tillit hafa verið tekið til þess að verkafólk á almenna markaðinum fékk mun minna í kostnaðarhækkanir heldur en kjarasamningar hjá öðrum starfsstéttum. 

Forsendunefndin um endurskoðun kjarasamninga komust að þeirri niðurstöðu í desember 2005.  Að allir skildu fá það sama eða 26 þúsund í eingreiðslu og hækkun um 0,6% í janúar 2007.  Burt séð frá því hversu mikill kostnaðarmunur væri á milli kjarasamningana.  Þessi niðurstaða forsendunefndarinnar er að mati formanns félagsins fáránleg.

Það svo sorglegt að sjá hvernig almennt verkafólk hefur farið út úr sínum kjarasamningi að það verður vart með tárum tekið.

Kjarasamningur sem Starfsgreinasambandið gerði við Launanefnd sveitafélagana í maí 2005 gaf 24% á samningstímanum og núna hefur Launanefndin gefið sveitarfélögunum heimild til að hækka lægstu launin um allt að 12% til viðbótar. 

Á sama tíma hafna Samtök atvinnulífsins alfarið að fylgja að fordæmi Launanefndarinnar og hækka lægstu launin með sambærilegum hætti og sveitafélögin hafa heimild til. 

Á fundinum í dag lá fyrir ályktun þar sem krafist var að SA og ríkið beiti sér fyrir sambærilegum hækkunum til þeirra sem lægstu hafa launin.  Formaður Verkalýðsfélags Akraness lagði til við fundinn að bætt væri við ályktunina og var það samþykkt.  Viðbótin var eftirfarandi:

 "Það er mat fundarins að samningsforsendur kjarasamninga SGS við ríki og SA séu brostnar, ef ekki koma til hækkanir á hinum almenna vinnumarkaði með sambærilegum hætti".

 

Ef SA og ríkið munu ekki lagfæra laun þeirra sem lægstu hafa launin verða aðildarfélög innan Starfsgreinasambandsins að beita sér af fullum þunga fyrir því að kjarasamningum verði sagt upp þegar endurskoðun fer fram í desember.

Á morgun verður birtur hér á heimasíðunni samanburður á launum í sambærilegum störfum eftir því hvort unnið er hjá sveitafélögunum eða á hinum almenna vinnumarkaði.  Launamunurinn er nokkuð sláandi fyrir sambærileg störf. 

Fréttir

Style Switcher
Layout Style
Predefined Colors
Background Image